ఎసిడిటి మరియు గుండెల్లో మంటను కలిగించవచ్చు; ఈ అలవాట్లు మానుకోండి..

చాలా మంది ప్రజలు ఒక విధంగా లేదా మరొక విధంగా జీర్ణ సమస్యలతో బాధపడుతున్నారు. అయినప్పటికీ, జీర్ణ సమస్యలను తరచుగా పరిగణనలోకి తీసుకోరు. జీర్ణ సంబంధిత వ్యాధులకు చికిత్స చేయకపోతే, అది మీ ఆరోగ్యాన్ని నాశనం చేస్తుంది. అసిడిటీ అనేది చాలా సాధారణమైన జీర్ణ రుగ్మతలలో ఒకటి. 

కడుపులోని గ్యాస్ట్రిక్ గ్రంధులలో ఆమ్లాలు అధికంగా స్రవించడం వల్ల ఆమ్లత్వం ఏర్పడుతుంది. ఉత్సర్గ సాధారణం కంటే ఎక్కువగా ఉన్నప్పుడు, గుండెల్లో మంట సాధారణంగా ఉంటుంది. దీనికి ప్రధాన కారణం స్పైసీ ఫుడ్స్ తినడం. నిశ్చల జీవనశైలి మరియు అనారోగ్యకరమైన ఆహారపు అలవాట్లు ఎసిడిటీకి కారణమవుతాయి.

అదనంగా, ఊబకాయం, ఒత్తిడి, ధూమపానం, అతిగా మద్యం సేవించడం మరియు చి డ్రగ్స్ యొక్క దీర్ఘకాలిక వినియోగం ఇతర జీర్ణ రుగ్మతలకు కారణం కావచ్చు. మీరు ఛాతీ, కడుపు మరియు గొంతులో మండుతున్న అనుభూతిని అనుభవిస్తారు. అయినప్పటికీ, దీర్ఘకాలిక గుండెల్లో మంట గ్యాస్ట్రో ఎసోఫాగియల్ రిఫ్లక్స్ డిసీజ్ (GERD) వంటి తీవ్రమైన సమస్యలతో ముడిపడి ఉండవచ్చు, ఈ పరిస్థితికి వైద్య సహాయం అవసరం. అయితే, మీరు జీర్ణ సమస్యలను కొంతవరకు పరిష్కరించగల కొన్ని ఆరోగ్యకరమైన మార్గాలు ఉన్నాయి. ఎసిడిటీ మరియు గుండెల్లో మంటను నియంత్రించడానికి మీరు ఈ క్రింది దశలను తీసుకోవచ్చు.

దూమపానం వదిలేయండి

ధూమపానం వల్ల మీ శరీరంలో లాలాజలం తగ్గుతుంది. ఇది కడుపు నుండి ఆమ్లాన్ని విడుదల చేస్తుంది, ఇది మీ అన్నవాహికలో మంటను కలిగిస్తుంది. పొగాకు మీ పొట్టలో ఎక్కువ యాసిడ్ తయారవుతుంది మరియు అన్నవాహిక కండరాలను స్తంభింపజేస్తుంది, ఇది కడుపు మరియు అన్నవాహిక మధ్య అంతరాన్ని మూసివేస్తుంది మరియు ఎసిడిటీ సమస్యను మరింత తీవ్రతరం చేస్తుంది. మద్యం కూడా పరిమితం చేయండి.

కొన్ని ఆహారాలకు దూరంగా ఉండండి

అసిడిటీ సమస్యలతో బాధపడేవారు మసాలా మరియు అధిక కొవ్వు పదార్ధాలు, చాక్లెట్, మిరియాలు, కాఫీ, సిట్రస్ పండ్లు లేదా రసాలు, టమోటా ఉత్పత్తులు, కార్బోనేటేడ్ పానీయాలు మరియు ఉల్లిపాయలకు దూరంగా ఉండాలి.

తిన్న వెంటనే పడుకోకూడదు

మీకు నిద్ర అవసరం అయితే, కుర్చీలో నిటారుగా నిలబడండి. రాత్రి పడుకునే ముందు కనీసం 2-3 గంటల ముందు రాత్రి భోజనం చేసి, కొద్దిపాటి భోజనం చేయండి.

ఒక దిండు మీద పడుకోండి

మీ మంచం పైభాగం దిగువ కంటే ఎత్తుగా ఉంటే, యాసిడ్ పైకి కదలడం కష్టం. మీరు మీ mattress ఎత్తడం ద్వారా దీన్ని చేయవచ్చు. లేదా ఒక దిండు ఉపయోగించండి.

మందుల పట్ల శ్రద్ధ వహించండి

ఆస్పిరిన్, ఇబుప్రోఫెన్ మరియు యాంటీహైపెర్టెన్సివ్ మందులు వంటి ఇతర మందులు కూడా గుండెల్లో మంటను కలిగిస్తాయి. మీ మందులు ఏవైనా దీనికి కారణమవుతాయని మీ వైద్యుడిని అడగండి.

రోజులో చిరుతిండి తినండి

మీరు ఎంత తిన్నారో దాని ఆధారంగా మీ కడుపు యాసిడ్‌ను ఉత్పత్తి చేస్తుంది. తక్కువ ఆహారం అంటే తక్కువ ఆమ్లం. కాబట్టి మీ కడుపుని ఓవర్‌లోడ్ చేయవద్దు.

నెమ్మదిగా తినండి

నెమ్మదిగా తినడం వల్ల జీర్ణక్రియ బాగా జరుగుతుంది. ఇది కడుపు నిండినట్లు మెదడుకు తెలియజేస్తుంది మరియు అతిగా తినకుండా చేస్తుంది. అతిగా తినడం వల్ల తరచుగా యాసిడ్ రిఫ్లక్స్ వస్తుంది.

తిన్న తర్వాత వ్యాయామం చేయవద్దు

భారీ భోజనం తిన్న వెంటనే తీవ్రమైన వ్యాయామం చేయడం వల్ల కడుపులోని ఆమ్లం అన్నవాహికలోకి ప్రవేశిస్తుంది. అయితే, భోజనం తర్వాత తేలికపాటి నడక దుష్ప్రభావాలు కలిగించదు మరియు బదులుగా జీర్ణక్రియకు సహాయపడుతుంది.

ఈ ఆహారాలు తినండి

కొన్ని ఆహారాలు మరియు పానీయాలు నిజానికి మీ ఎసిడిటీ లక్షణాలను తగ్గించడంలో సహాయపడవచ్చు. 
* నమిలే జిగురు 
* అరటిపండ్లు, పుచ్చకాయలు మరియు దోసకాయలతో సహా ఆల్కలీన్ ఆహారాలు 
* బేకింగ్ సోడాను నీటిలో కలుపుతారు 
* ఆకుకూరలు, పాలకూర మరియు పుచ్చకాయ వంటి నీటి ఆహారాలు 
* తక్కువ కొవ్వు పాలు / పెరుగు 
* అల్లం 
* యాపిల్‌ సైడర్‌ వెనిగర్‌ని నీళ్లలో కలపాలి

రాత్రిపూట గుండెల్లో మంటను నివారించడానికి

* తేలికపాటి రాత్రి భోజనం చేయండి మరియు యాసిడ్ రిఫ్లక్స్‌కు కారణమయ్యే ఆహారాలకు దూరంగా ఉండండి. 
* తిన్న 2-3 గంటల తర్వాత పడుకోవాలి. 
* ఒకవైపు నిద్రపోవడం వల్ల మీ అన్నవాహికకు యాసిడ్ బ్యాకప్ రాకుండా నిరోధించవచ్చు. 
* దిండు మీద పడుకోండి

నీరు పుష్కలంగా త్రాగాలి

* రోజంతా తగినంత నీరు త్రాగాలి. 
* రోజూ ఒక గ్లాసు గోరువెచ్చని నీరు త్రాగాలి. 
* రోజూ ఒక గ్లాసు పాలు తాగాలి. 
* భోజనాల మధ్య ఎక్కువ విరామం తీసుకోవడం ఎసిడిటీకి మరో కారణం. చిన్న, సాధారణ భోజనం తినండి. 
* ఊరగాయలు, మసాలా చట్నీలు మరియు వెనిగర్‌లను నివారించేందుకు ప్రయత్నించండి. 
* కొన్ని పుదీనా ఆకులను నీటిలో వేసి మరిగించి భోజనం తర్వాత ఒక గ్లాసు తాగాలి. 
* మరో ఎఫెక్టివ్ రెమెడీ ఏంటంటే.. లవంగం ముక్కను నీటిలో కలుపుకుని తాగడం.

మీరు దీన్ని కూడా ప్రయత్నించవచ్చు

* బెల్లం, నిమ్మకాయ, అరటిపండు, బాదం మరియు పెరుగు మీకు ఎసిడిటీ నుండి తక్షణ ఉపశమనం కలిగిస్తాయి. 
* చూయింగ్ గమ్ ప్రయత్నించండి. దీని ద్వారా ఉత్పత్తి చేయబడిన లాలాజలం అన్నవాహిక ద్వారా ఆహారాన్ని తరలించడానికి సహాయపడుతుంది మరియు గుండెల్లో మంట లక్షణాలను తగ్గిస్తుంది. 
* మధ్యాహ్న భోజనానికి ఒక గంట ముందు పంచదార, నిమ్మరసం కలిపి తాగితే అసౌకర్యం తగ్గుతుంది. 
* కొత్తిమీర, బీన్స్, గుమ్మడి, క్యాబేజీ మరియు క్యారెట్ వంటి కూరగాయలను తినండి

గమనిక: ఆరోగ్య నిపుణులు, అధ్యయనాల ప్రకారం ఈ వివరాలను అందించాం. ఈ కథనం కేవలం మీ అవగాహన కోసమే. ఎసిడిటి కు సంబంధించిన ఏ సమస్య ఉన్నా Salaha.in లో డాక్టర్ ని బుక్ చేసుకోండి. కన్సల్టేషన్ ఫీజుపై 50% డిస్కౌంట్ పొందడానికి 7815970045 కాల్ చేయండి.

Source: telugu.boldsky

Download App

Forgot password?

  Accept to Terms & Conditions

Lost your password? Please enter your Mobile Number. You will receive your Password to your Mobile Number.


Close

We will ask few questions to connect with your Doctor

Close